Tạo báo giá, xem tồn kho và áp dụng CTKM
1. Tạo báo giá trong phân hệ bán hàng
- Để tạo báo giá mới trong phân hệ Bán hàng, truy cập ứng dụng Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá.
- Bấm nút Mới để tạo báo giá mới.
- Trên giao diện báo giá, điền các thông tin liên quan đến báo giá trước khi gửi cho khách hàng
- Khách hàng: Chọn khách hàng có sẵn hoặc tạo thông tin cho khách hàng mới
- Địa chỉ xuất hóa đơn: được lấy thông tin từ form liên hệ của đối tác.
- Địa chỉ Giao hàng: Tương tự như Địa chỉ xuất hóa đơn.
- Mẫu báo giá: Lựa chọn một báo giá đã được tạo sẵn.
- Hết hạn: Ngày báo giá hết hạn. Chỉ hiển thị khi đang ở trạng thái Báo giá.
- Ngày báo giá: Ngày giờ tạo báo giá.
- Bảng giá: Bảng giá áp dụng cho báo giá.
- Điều khoản thanh toán: Các thông tin về lần thanh toán
- Trên Tab Chi tiết đơn bán. Bấm Thêm một dòng để thêm sản phẩm vào đơn bán:
- Sản phẩm: Chọn sản phẩm cần báo giá cho khách hàng.
- Diền giải: Thông tin miêu tả sản phẩm .
- Số lượng: Số lượng sản phẩm mà bạn muốn báo giá cho khách hàng .
- Đơn vị: Đơn vị của sản phẩm. Thông tin này được lấy từ form Sản phẩm .
- Đơn giá: lấy từ bảng giá dựa theo sản phẩm đã chọn. Có thể sửa lại nếu muốn .
- Thuế: Các loại thuế áp dụng cho từng sản phẩm .
- Bao gồm thuế: Giá đã bao gồm thuế tính trên từng dòng.
- Tab Sản phẩm tùy chọn
Có thể thêm danh sách các sản phẩm muốn giới thiệu thêm cho khách ngoài phạm vi báo giá. Thông tin này giúp tăng doanh số bán hàng từ các cơ hội đang có
- Tab Thông tin khác
- Nhân viên kinh doanh: Người phụ trách đơn bán này.
- Đội kinh doanh: là đội mà nhân viên bán hàng thuộc về.
- Chữ ký trực tuyến: Tích để cho phép khách hàng ký qua website.
- Thanh toán trực tuyến: Tích để cho phép thanh toán online.
- Tham chiếu của khách hàng: điền tham chiếu nếu muốn thêm thông tin để tìm kiếm cho khách hàng này.
- Vị thế tài chính: Có thể tạo các ưu đãi riêng cho một số loại khách hàng
- Chính sách giao hàng: Chọn chính sách giao hàng khi đơn hàng xác thực
- Thông tin chữ ký khách hàng
Khi đánh dấu Ký trực tuyến trên Tab Thông tin khác, tab Chữ ký Khách hàng sẽ xuất hiện. Sau khi khách hàng thực hiện thao tác ký xác nhận đơn bán trên website, các thông tin liên quan đến việc ký trực tuyến này sẽ được hiển thị.
2. Xem tồn kho sản phẩm tại đơn bán hàng
- Khi thêm một sản phẩm vào đơn bán hàng, bên cạnh cột số lượng sẽ hiển thị một icon hình biểu đồ
- Khi bấm vào icon này, hệ thống sẽ hiển thị số lượng hàng tồn kho của sản phẩm tại kho đã chọn
3. Áp dụng Chương trình khuyến mãi
Áp dụng chương trình khuyến mãi
- Để áp dụng một chương trình khuyến mãi cho đơn hàng bấm nút Khuyến mãi ở cuối đơn bán hàng
- Hệ thống sẽ tự động áp chương trình khuyến mãi hợp lệ vào đơn bán hàng
Áp dụng phiếu giảm giá/voucher
- Để áp dụng một mã phiếu giảm giá / voucher vào đơn bán hàng bấm nút Mã phiếu giảm giá ở cuối đơn bán hàng
- Hệ thống hiển thị pop up điền mã giảm giá / mã voucher, sau khi điền mã phiếu bấm Áp dụng
- Chọn khuyến mãi của chương trình phiếu giảm giá
- Hệ thống sẽ áp khuyến mãi tương ứng cho đơn hàng
Gửi báo giá cho khách hàng
Tại màn hình chi tiết báo giá, có thể gửi báo giá cho khách hàng bằng ba cách
Cách 1: Gửi báo giá bản cứng cho khách hàng
- Bấm vào icon Cài đặt > IN > Báo giá PDF để in báo giá gửi cho khách hàng
Cách 2: Gửi báo giá qua mail cho khách hàng
- Bấm nút Gửi qua mail để gửi báo giá qua mail cho khách hàng.
- Hệ thống hiển thị hộp thoại gửi mail, áp dụng sẵn mẫu mail sẽ gửi cho khách hàng và đính kèm file báo giá, bấm nút Gửi để gửi mail báo giá cho khách hàng.
- Lúc này Báo giá chuyển sang trạng thái Báo giá đã gửi.
Cách 3: Gửi link báo giá trên website cho khách hàng
- Bấm nút Xem trước để xem báo giá của khách hàng trên website. Sao chép đường dẫn của báo giá trên website và gửi cho khách hàng
Xác nhận đơn hàng
Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng bạn, bạn cần xác nhận báo giá thành đơn bán hàng.
- Tại màn hình chi tiết báo giá, bấm nút Xác nhận để xác nhận báo giá và chuyển trạng thái thành Đơn bán hàng.